Bạn đã vệ sinh giường gỗ đúng cách hay chưa?

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn đã vệ sinh giường gỗ đúng cách hay chưa?

Ngày đăng: 02/11/2021 04:08 PM

         Cùng với những cách bảo quản và vệ sinh giường ngủ gỗ đơn giản và hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn đảm bảo cho chiếc giường êm ái luôn bền đẹp và sáng bóng.

         Là tâm điểm quan trọng trong thiết kế nội thất phòng ngủ thì việc lựa chọn giường ngủ là rất quan trọng. Trong đó với vẻ đẹp sang trọng cùng độ bền cao với các đặc tính nổi bật thì giường gỗ hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của các gia đình Việt. Tuy nhiên thì dù có bền bỉ đến đâu thì nếu không biết cách bảo quản và vệ sinh giường ngủ gỗ đúng cách thì rất dễ bị hư hỏng và xuống cấp. Và với một số công thức đơn giản giúp bạn giữ gìn sự bền đẹp cho giường ngủ của mình.

     

     

    1. Cách bảo quản giường ngủ gỗ đúng cách

     

         Trong quá trình sử dụng giường ngủ thì để đảm bảo độ bền của nội thất này thì bạn nên chú ý các vấn đề sau để giữ gìn giường ngủ của mình như:

    – Bạn cần phải tránh để giường ngủ bị ngâm nước quá lâu hay ở những nơi có nhiệt độ ẩm quá cao. Vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu của gỗ khiến cho giường bị biến dạng, bong tróc cũng như là tạo điều kiện cho mối mọt tấn công.

    – Trong bài trí phòng ngủ thì cần tránh đặt giường tại các vị trí có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Vì điều này sẽ khiến cho giường gỗ bị bạc màu cũng như là vật liệu gỗ tiếp xúc quá lâu với mặt trời sẽ gây ra các hiện tượng nứt nẻ, co ngót và cong vênh. Trong trường hợp giường được đặt gần các cửa sổ thì bạn có thể sử dụng rèm cửa để khắc phục vấn đề này.

    – Để bảo quản và vệ sinh giường ngủ gỗ luôn bền đẹp thì khi di chuyển giường thì bạn không nên đặt vật nặng lên gỗ để tránh trầy xước bề mặt. Các vết trầy xước không chỉ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn khiến giường dễ bị thấm nước cũng như là xuống cấp.

    – Ngoài ra khi di chuyển giường thì mọi người thường hay kéo giường nhưng điều này sẽ khiến cho chân giường bị mòn hoặc yếu. Vì vậy cách tốt nhất là hãy hợp sức nhấc bổng giường lên để giúp việc di chuyển dễ dàng mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ của giường.

     

     

    2. Cách vệ sinh giường ngủ gỗ đúng cách

     

         Đừng đợi đến khi mẫu giường gỗ đẹp của bạn bị bám bẩn thì mới vệ sinh nhé vì việc vệ sinh giường thường xuyên sẽ giúp cho giường luôn sạch sẽ và sáng bóng như mới. Dưới đây là một số cách vệ sinh giường ngủ đúng cách mà bạn có thể tham khảo:

    – Khi giường bị dính bẩn thì bạn không nên lau ngay khiến vết bẩn loang rộng mà tốt nhất là nên dùng giấy thấm khô rồi mới sử dụng giẻ lau mềm để lau sạch. Khi lau thì nên dùng khăn lau nhẹ, lau đều tay để tránh gây xước bề mặt.

    – Và trong quá trình bảo quản và vệ sinh giường ngủ nếu như cần dùng nước lau thì bạn nên phun một lượng nước vừa phải lên bề mặt, tránh phun quá nhiều khiến nước ngấm vào gỗ. Trong trường hợp bạn dùng bình xịt thì nên lắc đều bình lên và giữ khoảng cách giữa bình xịt và bề mặt gỗ khoảng 20cm.

    – Đặc biệt sau khi xịt dung dịch lên chỗ bẩn thì bạn nên dùng vải mềm lau khô theo hình tròn để vừa làm sạch vết bẩn lại vừa làm giường bóng đều đẹp mắt.

    – Ngoài ra thì sau khi vệ sinh giường thì bạn nên dùng một loại bình xịt chuyên dụng để đánh bóng giường gỗ thường xuyên từ 1 – 2 lần/ tuần. Và việc lau dầu bóng lên bề mặt giường cũng là một cách giữ cho giường không bị bám bẩn và trầy xước.

    Zalo
    Hotline