Bảo quản đồ gỗ nội thất luôn như mới theo thời gian

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bảo quản đồ gỗ nội thất luôn như mới theo thời gian

Ngày đăng: 09/03/2023 04:17 PM

     

           Đồ gỗ nội thất luôn được ưu ái trong trang trí nội thất vì chúng sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian, độ bền chắc tốt. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn có thể bị nguy hại bởi một số tác nhân bên ngoài như ánh sáng mặt trời, mối mọt, vết xước và ẩm mốc. Nhưng đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ bật mí giúp bạn một số bí quyết bảo quản đồ gỗ nội thất đơn giản nhưng cực hiệu quả.

     

     

    1. Đồ gỗ nội thất nên tránh gì? 

     

           Đồ nội thất bằng gỗ thường sở hữu vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ bị mất đi độ bóng và vẻ đẹp ban đầu nếu thường xuyên tiếp xúc với những tác nhân khác. 

     

           Bụi bặm là nguyên nhân đầu tiên khiến đồ gỗ mất đi độ bóng đẹp. Một lớp bụi bặm trên bề mặt sẽ khiến sản phẩm này mất đi tính thẩm mỹ, che đi những đường vân gỗ đẹp mắt. Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến bề mặt gỗ có thể bị phai màu, thậm chí còn khiến gỗ bị nứt. 

     

           Ngoài ra, các vết xước do người dùng vô tình va đập hoặc di chuyển đồ gỗ cũng làm mất đi vẻ đẹp sang trọng của sản phẩm. Đặc biệt hơn, mối mọt và ẩm mốc cũng là kẻ thù đáng sợ khác của đồ nội thất gỗ. 

     

     

    2. Cách bảo quản đồ gỗ nội thất như thế nào? 

     

           Sau khi đã nắm được những tác nhân gây hại đến độ bền và vẻ đẹp của đồ nội thất gỗ, điều bạn cần làm là hạn chế những yếu tố đó tác động đến bề mặt của sản phẩm. Cụ thể như sau:

     

    2.1 Thứ nhất bảo quản để đồ gỗ không bị ẩm mục

     

           Bạn nên kê đồ nội thất bằng gỗ tránh xa những nơi ẩm thấp, bị hắt nước mưa. Không nên lau bằng khăn quá ướt, tuyệt đối không đổ trực tiếp nước lên trên bề mặt gỗ. Bạn có thể dùng dung dịch chuyên dụng, khăn ẩm, máy hút ẩm để vệ sinh một lần, sau đó dùng khăn khô lau lại toàn bộ bề mặt gỗ. Cố gắng duy trì độ ẩm đều đặn khoảng 50%.

     

    2.2 Thứ hai bảo quản đồ gỗ không bị nứt, cong vênh

     

           Đồ gỗ không nên đặt ở những nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Nếu buộc phải kê cạnh cửa sổ, bạn có thể dán màn hình, tấm phim mỏng hoặc dùng rèm cửa để chống nắng. 

     

    2.3 Thứ ba bảo quản đồ gỗ không bị long mộng, lung lay

     

           Hạn chế di chuyển đồ gỗ hoặc đặt những vật có sắc cạnh để không làm bề mặt gỗ bị xước. Nếu phải đặt các vật khác lên bề mặt đồ gỗ, bạn nên để thêm một lớp đệm ở bên dưới. Không dùng nhựa, cao su hay những vật có độ ráp để lau chùi. Nếu đồ nội thất gỗ có vết trầy xước nhỏ, bạn có thể dùng xi đánh giày có màu giống màu gỗ, dùng hạt hạnh nhân/óc chó chà vào chỗ xước để giấu chúng đi. 

     

    2.4 Thứ tư bảo quản đồ gỗ không bị bạc màu, trầy xước

     

           Bạn nên đánh bóng đồ gỗ từ 3-4 lần mỗi năm bằng sản phẩm đánh bóng chuyên dụng. Tránh pha trộn các loại dầu bóng khác nhau để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên lau sạch lớp đánh bóng còn thừa trên mặt gỗ sau khi đánh bóng xong. 

     

     

           Cuối cùng, một trong những bí quyết bảo quản đồ gỗ nội thất đơn giản nhất là thường xuyên lau sạch bụi bẩn bám trên bề mặt gỗ bằng khăn mềm và chổi lông vũ. Hy vọng với một vài bí quyết nhỏ ở trên, đồ gỗ nội thất trong gia đình bạn sẽ luôn bền đẹp vượt thời gian.

     

    Zalo
    Hotline