Bật mí cho bạn cách bảo dưỡng đồ gỗ nội thất hiệu quả

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bật mí cho bạn cách bảo dưỡng đồ gỗ nội thất hiệu quả

Ngày đăng: 28/10/2021 04:59 PM

         Đồ nội thất bằng gỗ là phụ kiện phổ biến nhất mà bạn có thể tìm thấy xung quanh ngôi nhà của mình. Nó có thể là đồ nội thất cổ trong phòng khách hay chiếc bàn ăn bạn đang sử dụng.

         Hầu hết mọi người cho rằng, chỉ cần lau chùi thường xuyên sẽ giữ đồ gỗ kéo dài tuổi thọ. Nhưng đó là quan điểm sai lầm, đồ gỗ rất dễ bị tác động do sự thay đổi nhiệt độ. Lưu ý khi dùng chất tẩy rửa.

         Hãy chắc chắn rằng, bất cứ thứ gì mà bạn sử dụng để làm sạch bề mặt đồ gỗ nội thất. Không được quá mạnh và không có amoniac, thì sẽ giữ được độ bền của gỗ. Thường thì nên sử dụng một tấm khăn ướt, sau đó là một cái khăn khô để lau lại.

         Tùy thuộc vào bề mặt gỗ, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ chất tẩy rửa loại nhẹ. Lưu ý, đồ nội thất bằng gỗ có thể bị hư hại vĩnh viễn nếu bạn dùng sai chất tẩy rửa.

     

     

    Hiểu biết về gỗ trước khi bạn lau chùi nó

     

         Mỗi loại gỗ có một đặc tính khác nhau, độ giãn nở cũng không giống nhau. Bạn cần phải hiểu về đặc tính của loại gỗ mà bạn đang sử dụng trước khi muốn đánh bóng nó. Về mặt này, bạn nên nói chuyện với người đã bán món đồ đó. Nếu bạn mua đồ gỗ từ một công ty thiết kế thì trong danh mục sẽ cung cấp đủ thông tin về sản phẩm.

     

    Tránh ánh sáng mặt trời

     

         Như một quy tắc chung, ánh sáng mặt trời trực tiếp không tốt cho bất kỳ loại đồ nội thất, tranh vẽ hoặc ảnh nào. Cần luôn luôn giữ cho đồ gỗ xa ánh sáng mặt trời và trong điều kiện thời tiết ổn định. Sử dụng phương pháp làm mới cửa sổ nếu cần. Nhưng hãy đảm bảo rằng các tia UV của ánh sáng mặt trời không thể gây tổn thương trực tiếp cho bề mặt gỗ.

     

    Môi trường nhiệt độ và độ ẩm

     

         Nhiệt độ và độ ẩm là điều cần thiết để kéo dài tuổi thọ của đồ. Gỗ bị tác động bởi độ ẩm và nhiệt độ, nếu trong một khoảng thời gian dài độ ẩm hay nhiệt độ vượt quá ngưỡng. Sẽ gây ra các vết nứt, cong vênh trên bề mặt gỗ.

     

     

    Hãy để chuyên gia đánh bóng mỗi năm một lần

     

         Đánh bóng đồ gỗ là một công việc chuyên biệt đòi hỏi kỹ thuật rất nhiều. Có thể chính tay bạn làm nhưng nên để một chuyên gia về đồ gỗ. Đảm bảo rằng họ làm lại đồ gỗ của bạn mỗi năm một lần. Điều này có thể tốn kém, nhưng giường tủ nội thất bằng gỗ sẽ kéo dài tuổi thọ.

         Chăm sóc đồ gỗ không thực sự khó khăn. Nếu bạn giữ gìn nó bằng những cách đơn giản và thường xuyên., ánh sáng và độ ẩm nên cần được bảo quản đúng cách.

    Zalo
    Hotline