Bí quyết giữ đồ gỗ luôn bóng đẹp như mới

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bí quyết giữ đồ gỗ luôn bóng đẹp như mới

Ngày đăng: 01/11/2021 09:05 AM

         Rất nhiều gia đình Việt hiện nay đều sắm cho mình những món đồ nội thất bằng gỗ. Bởi nội thất gỗ không chỉ mang nét đẹp tự nhiên với giá trị thẩm mỹ cao, mà còn rất an toàn với sức khỏe và bền chắc hơn hẳn các chất liệu khác.

     

         Tuy nhiên, ông cha ta có câu “của bền tại người” nên nếu bạn không biết cách bảo quản, sử dụng, vệ sinh đồ gỗ đúng cách thì nội thất gỗ rất dễ bị hư hỏng. Bài viết ngày hôm nay, Thợ Của Gia Đình Việt sẽ giúp bạn biết cách bảo quản đồ gỗ để nội thất gỗ nhà bạn luôn bền đẹp.

     

     

    1. Cách bảo quản gỗ không bị nứt

     

         Để đồ gỗ không bị nứt bạn nên tránh đặt đồ gỗ dưới ánh nắng mặt trời, trừ khi đồ gỗ bị ẩm mốc cần phơi dưới nắng sớm. Tuyệt đối không nên đặt đồ gỗ dưới ánh nắng mặt trời gay gắt trong thời gian dài sẽ khiến cho gỗ dễ dàng bị rạn nứt.

     

         Bạn cũng cần phải đặc biệt lưu ý không bố trí những sản phẩm nội thất bằng gỗ ở những nơi có ánh nắng trực tiếp như cạnh cửa sổ, ban công,... Nếu chúng đang được xếp ở những vị trí này thì bạn nên chuyển chỗ hoặc bố trí rèm che để giữ đồ gỗ được bền đẹp lâu dài hơn.

     

    2. Cách chống mốc cho gỗ

     

         Nếu với đồ gỗ tự nhiên tình trạng thấm nước khiến gỗ bị ẩm mốc thì đồ gỗ công nghiệp lại nghiêm trọng hơn hẳn, thấm nước sẽ khiến gỗ công nghiệp nhanh chóng bị nứt và phồng rộp.

     

         Vì vậy, khi sử dụng những sản phẩm nội thất bằng gỗ nhất là tủ gỗ bạn cần phải đặc biệt chú ý không đặt chúng ở những nơi có độ ẩm cao hay để chúng tiếp xúc trực tiếp với nước. Khi cần lau chùi, làm sạch bạn nên vắt khăn kiệt nước và tránh lau nhiều lần.

     

     

    3. Cách trị mọt gỗ

     

         Ngoài việc phơi đồ gỗ hay đặt đồ gỗ ở nơi khô thoáng để tránh ẩm mốc, mối mọt thì cách đơn giản nhất để sửa chữa đồ gỗ bị mối mọt là vẩy cồn hoặc dầu hỏa vào vị trí bị mối, mọt gỗ hoặc xịt tinh dầu cam, thuốc xịt mối để loại bỏ mối mọt triệt để.

     

    Zalo
    Hotline