Cẩm nang sửa chữa nhanh đồ gỗ nội thất tại nhà

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Cẩm nang sửa chữa nhanh đồ gỗ nội thất tại nhà

Ngày đăng: 29/10/2021 04:35 PM

         Đồ gỗ nội thất luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc lựa chọn nội thất cho gia đình và văn phòng. Tuy nhiên, trải qua một thời gian sử dụng thường xuyên và kéo dài, nội thất bằng gỗ khó tránh khỏi một số lỗi nhỏ. Qua bài viết này, Thợ Của Gia Đình Việt xin chia sẻ với các bạn 6 cách sửa chữa, khắc phục các lỗi này.

     

    Xử lý nhanh các vết nứt trên bề mặt gỗ

     

         Các vết nứt là lỗi đôi khi gặp trong các đồ nội thất gỗ và bàn ghế sofa gỗ phòng khách. Có thể hình thành trong quá trình vận chuyển, di chuyển, hoặc do quá trình sử dụng bị va đập bởi các vật cứng, nặng. Để khắc phục lỗi này, các bạn có thể làm theo các bước sau:​

     

    - Sử dụng giấy vụn, xé nhỏ, trộn với phèn chua và nước sạch. Đun nóng hỗn hợp này thành dạng keo đặc, để nguội sau đó chét vào vết nứt.

    - Đơn giản hơn bạn có thể sử dụng sáp ong nhét vào vết nứt, chờ cho khô, sau đó quét véc ni lại cho đều màu.

    - Sử dụng vải bông hoặc bao gai cũ, đốt thành tro, trộn với dầu trẩu thành dạng keo rồi chát vào vết nứt, phơi khô ngoài nắng nhẹ, vết nứt sẽ biến mất.

     

     

    Làm mới các bề mặt gỗ bị bạc màu, xỉn màu

     

    - Các đồ nội thất gỗ, đặc biệt các bộ sofa gỗ, do tần xuất sử dụng thường xuyên, hoặc do bị nấm mốc, ánh nắng chiếu trực tiếp. Hãy dùng khăn bông sạch, thấm chút sữa bò rồi lau qua bề mặt sản phẩm một lần. Để cho khô ngoài nắng rồi lấy bàn chà nhúng nước sạch rồi đánh sạch lại một lần, sản phẩm sẽ cải thiện mầu sắc một cách đáng kể.

     

    - Để phục hồi độ bóng của đồ gỗ ngoài việc đánh mịn và quét vecni lại chúng ta cũng có thể sử dụng khăn bông sạch thâm chút nước trà đặc rồi lau sản phẩm 2 - 3 lần, độ bóng của đồ gỗ sẽ đc cải thiện đáng kể.

     

    Chống mối mọt cho nội thất gỗ tự nhiên

     

         Ngoài các phương pháp sử dụng sơn, véc ni, tránh cho bề mặt gỗ bị ẩm tạo điều kiện thuận lợi cho mối mọt phát triển, Nếu đồ nội thất của bạn bị mối mọt mà không có sặn thuốc chống mối mọt, bạn có thể sử dungj phương pháp sau:

     

    - Thái một ít hành tím, chà lên chỗ bị mối nhiều lần mỗi ngày và sử dụng nước muối để vệ sinh sản phẩm, sẽ giúp bạn giảm thiệu đc mối phá hoại, nhưng tất nhiên nó chỉ có tác dụng tạm thời, không thể chống mối mọt được lâu dài.

     

    Xử lý các vết cháy sém xuất hiện trên bề mặt gỗ

     

         Các vết cháy xém thường xuất hiện trên bề mặt bàn, sofa gỗ phòng khách, bàn thờ gỗ tự nhiên. Phần lớn là do tàn hương, thuốc lá. Các vết cháy sém này không xử lý sẽ gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm.


         Đối với những vết này hãy sử dụng tăm bông lau nhẹ rồi lấy sáp nên bôi lên trên chúng, vết cháy sẽ mờ đi rõ rệt.

     

     

    Xoá các vết xước trên bề mặt gỗ

     

         Việc xước xát là không thể tránh khỏi trên bề mặt gỗ trong quá trình sử dụng, đặc biệt là sofa gỗ phòng khách. Các bạn có thể sử dụng sáp nến hoặc sơn móng tay không màu quét một lớp mỏng lên vết xước, sẽ làm các vết xước mờ đi rõ rệt.

     

    Xử lý các vết rộp gỗ

     

         Các vết rộp gỗ có thể bị gây ra do phơi nắng quá lâu, hoặc do lỡ đặt các vật nóng lên bề mặt gỗ. Khi đó, trên bề mặt gỗ có thể xuất hiện các vết rộp hoặc các vết bóng. Để xử lý, các bạn hãy sử dụng dầu hỏa, nước hoa hoặc cồn, thấm vào khăn bông rồi lau đi là có thể sạch trở lại.

     

    Zalo
    Hotline