Mách bạn cách bảo quản tủ gỗ luôn như mới

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Mách bạn cách bảo quản tủ gỗ luôn như mới

Ngày đăng: 02/11/2021 04:15 PM

         Tủ đựng quần áo bằng gỗ đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng và giá thành luôn đem đến sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều khách hàng. Đặc biệt, các mẫu tủ quần áo gỗ sở hữu độ bền và đẹp cũng là tiêu chí để bạn lựa chọn. Nhưng việc giữ gìn và bảo quản tủ đựng quần áo bằng gỗ cũng vô cùng quan trọng.

     

     

    Khả năng chống lại mặt trời và hơi nóng của tủ gỗ đựng quần áo
     
         Các tia cực tím là nguyên nhân làm cho đồ gỗ nhanh bị xỉn màu và làm bong lớp véc - ni, lớp sơn phủ bên ngoài. Để giữ cho tủ đựng quần áo gỗ được bền và có màu sắc như lúc mới mua, gia chủ tuyệt đối không để tủ ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào cũng không nên kê tủ gỗ cạnh những nơi tạo ra sức nóng.

         Bởi khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng thì chất liệu gỗ sẽ bị co lại, ảnh hưởng đến tuổi thọ của chiếc tủ. Chú ý vào mùa nóng cần giữ được độ ẩm cho phòng để tủ đựng quần áo gỗ.

     

    Tủ gỗ đựng quần áo chống lại côn trùng 
     
         Nhược điểm của tủ đựng quần áo bằng gỗ so với các loại tủ khác là dễ bị côn trùng như mối mọt, gián làm hư hại. Để phòng chống những loại côn trùng đáng ghét này, trước khi đóng thành tủ, bạn nên lựa chọn sử dụng chất liệu gỗ tốt, đã qua xử lý an toàn.

         Nếu thấy hiện tượng tủ đựng quần áo gỗ bị đục lỗ hay có những chấm đen, trên bề mặt gỗ lấm tấm những nốt rỗ là do mối mọt đã xâm nhập vào thớ gỗ, gia chủ cần có biện pháp diệt và loại bỏ ngay để bảo vệ cho độ bền đẹp của tủ quần áo.

         Bạn có thể xử lý ngay bằng cách dùng bút lông chống côn trùng ấn thấm vào lỗ mọt hoặc dùng thuốc sâu 666 dạng lỏng (bột) hòa thêm với một ít nước, sau đó dùng bàn chải hoặc dụng cụ phun xịt lau hoặc xịt lên tủ. Sau khi dùng thuốc nhớ đóng cửa tủ và ngăn kéo tủ gỗ lại để tăng hiệu quả diệt trùng.

         Để phòng côn trùng, tốt nhất là bỏ vào bên trong tủ một ít hoa tiêu giúp phòng chuột gián, một viên long não giúp phòng mối mọt và tránh kiến,... Tủ gỗ đựng quần áo sau một thời gian sử dụng có thể xuất hiện nấm mốc vì vậy nên dùng các sản phẩm diệt nấm bào để bảo quản đồ gỗ được bền lâu hơn.

     

     

    Tủ quần áo chống ẩm mốc
     
         Chất liệu gỗ rất kỵ ẩm ướt vì sẽ làm cho gỗ nở ra, nhất là đối với gỗ công nghiệp đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

         Theo đó, quần áo cất trong tủ gỗ có thể bị ảnh hướng như bị mốc và có mùi hôi, vì vậy bạn cần chú ý kĩ. Môi trường ẩm thấp còn làm cho côn trùng phá hoại gỗ phát triển nhanh. Do đó, bạn cần lưu ý là tủ gỗ cần phải để nơi khô ráo, thoáng mát, có thể bỏ vào bên trong một ít vôi bột vào bên trong để chống ẩm.

         Tủ đựng quần áo bằng gỗ có độ bền cao, giúp cho không gian ngôi nhà thêm sang trọng nhưng nếu không biết cách bảo quản thì nó rất dễ bị hư hại. Chúng ta cần nắm được đặc tính gỗ để có cách bảo quản thật tốt. 

    Zalo
    Hotline