Tìm hiểu về cách bảo quản đồ nọi thất bằng gỗ luôn bền và đẹp

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Tìm hiểu về cách bảo quản đồ nọi thất bằng gỗ luôn bền và đẹp

Ngày đăng: 02/11/2021 04:21 PM

         Gỗ công nghiệp hiện nay được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hàng ngày. Trong đó đồ nội thất gỗ công nghiệp nhận được rất nhiều sự hài lòng từ người sử dụng nhờ có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên so với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp có tuổi thọ không dài bằng. Vì thế để giúp những sản phẩm đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp có thể sử dụng được lâu bền cần phải có biện pháp bảo quản nội thất Chúng tôi sẽ giới thiệu cách bảo quản đồ nội thất gỗ công nghiệp bền và đẹp qua bài viết sau. Xin mời các bạn cùng theo dõi.

     

     

    1. Vì sao cần bảo quản đồ nội thất gỗ công nghiệp?

     

         Đồ nội thất được làm từ gỗ công nghiệp có giá thành khá rẻ, cũng như rất đẹp, lại mô phỏng được nhiều kiểu gỗ tự nhiên, có thể làm được nhiều loại đồ nội thất khác nhau. Hơn nữa cũng rất chắc chắn và sử dụng được trong thời gian khá dài.

         Tuy nhiên so với đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên thì gỗ công nghiệp không thể bền lâu như vậy được. Hơn nữa sau một thời gian sử dụng mà không bảo quản nội thất làm từ gỗ công nghiệp có thể sẽ bị bám bụi, bị ngấm nước, xỉn màu.

         Như vậy để kéo dài thời gian sử dụng, đồng thời đảm bảo chất lượng và vẻ đẹp của đồ nội thất gỗ công nghiệp thì người dùng luôn phải chú ý bảo quản. Cách bảo quản đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp không hề khó, tiến hành thì lại nhanh, các bạn có thể làm thường xuyên những cách sau đây.

     

    2. Cách bảo quản nội thất gỗ công nghiệp bền đẹp

     

         Bạn có thể tự bảo quản đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp ngay tại nhà bằng những cách đơn giản sau đây.

     

    Làm sạch các đồ nội thất định kỳ

     

         Để giúp những đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp có thể giữ được vẻ đẹp và không bị hỏng hay xuống cấp, bạn nên thường xuyên lau bụi và làm sạch các đồ dùng này.

         Những hạt bụi nhỏ li ti nhìn có vẻ vô hại, tuy nhiên nếu chúng tích tụ dài ngày và phủ đầy mặt của đồ nội thất thì có thể khiến gây xước bề mặt đồ gỗ. Những vết xước này cực kỳ nhỏ, tuy nhiên nếu bạn không chú ý thì lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến chất gỗ và màu gỗ.

         Chính vì thế bạn cần thường xuyên bảo quản  nội thất lau bụi cho đồ, ít nhất mỗi tuần 1 lần. Khi lau chùi, bạn sử dụng các miếng vải mềm và không có xơ để lau. Bạn không nên sử dụng những dung dịch hay sản phẩm chứa silicon để lau chùi vì có thể khiến hỏng chất gỗ.

     

    Thường xuyên đánh bóng đồ nội thất cũng như đánh bóng phần kim loại

     

         Thường xuyên đánh bóng đồ gỗ công nghiệp nội thất sẽ giúp sản phẩm giữ được chất lượng lâu hơn. Bạn nên làm việc này sau khi lau chùi sạch sẽ các đồ dùng này. Bạn có thể dùng một loại sáp mềm rồi bôi lên bề mặt gỗ theo như hướng dẫn sử dụng của loại sáp này.

         Sau khoảng 5 phút thì bạn lau nhẹ lại và lau mạnh lại một lần nữa sau khoảng 30 phút hoặc 1 giờ đồng hồ. Phương pháp này sẽ giúp cho bảo quản nội thất làm từ gỗ công nghiệp trong nhà bạn sáng bóng lên và giữ được tuổi thọ lâu hơn.

         Ngoài ra các đồ nội thất này có đôi khi sẽ bọc kim loại ở một số nơi, ví dụ như là chân bàn, chân ghế hoặc góc cạnh bàn, ghế. Bạn cũng nên đánh bóng những phần này. Các phần kim loại thường sẽ tháo rời được, vì thế bạn nên tách chúng ra rồi làm sạch, sau đó mới lắp lại để tránh làm xước bề mặt gỗ.

     

     

    Không để đồ nội thất gỗ công nghiệp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

     

         Ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào gỗ công nghiệp có thể làm đồ gỗ bị cong vênh cũng như dễ phai màu, hoặc là bị co lại và nứt ra. Chính vì thế bạn nên bảo quản nội thất tránh để các đồ này tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

         Hơn nữa bạn cũng không nên để đồ nội thất ở gần với nơi có nguồn nhiệt lớn, ví dụ như bếp lò, hay máy sưởi, sẽ khiến đồ dùng sớm hỏng.

     

    Giữ độ ẩm thích hợp

     

         Độ ẩm từ 40% đến 45% là thích hợp để đồ gỗ không bị ảnh hưởng. Chính vì thế bạn nên để căn nhà luôn khô ráo, giữ độ ẩm thích ẩm và sử dụng máy hút ẩm khi cần thiết.

     

    Nhanh chóng sửa chữa các lỗi nhỏ xảy ra trên đồ gỗ

     

         Nếu đồ gỗ bị xước thì bạn nên nhanh chóng dùng xi đánh giày để che lại, tránh làm xấu toàn bộ sản phẩm cũng như để vết rước không tiếp tục gây ảnh hưởng chất lượng gỗ.

         Nếu đồ gỗ xuất hiện các vết trắng do để cốc nước, cốc cà phê thì nên loại bỏ chúng bằng kem đánh răng có trộn baking soda. Đôi khi đồ nội thất gỗ công nghiệp bị thấm nước sẽ làm chất gỗ xỉn màu, bạn dùng tro thuốc lá trộn với dầu ăn để xóa bỏ chúng.

    Zalo
    Hotline