Top những nguyên nhân khiến cho đồ gỗ nhà bạn nhanh xuống cấp

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Top những nguyên nhân khiến cho đồ gỗ nhà bạn nhanh xuống cấp

Ngày đăng: 01/11/2021 09:23 AM

         Những nguyên nhân không ngờ dưới đây có thể khiến đồ gỗ trong nhà xuống cấp. Vì vậy, hãy lưu lại thông tin để sử dụng chúng hiệu quả.

     

    1. Tác động của ánh nắng trực tiếp

     

         Thực tế cho thấy, đồ gỗ bị ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào trong thời gian dài sẽ dần mất màu, trở nên xỉn và kém bóng bẩy. Đặc biệt, ánh nắng trực tiếp còn khiến cho các đồ dùng bằng gỗ dễ cong, vênh, nứt gãy.

         Vì vậy, để bảo vệ nội thất gỗ trong nhà, bạn nên kéo rèm dày và lắp các loại phim cách nhiệt cho cửa sổ vào mùa hè nắng nóng.

     

     

    2. Tác động của nhiệt độ không khí

     

         Những tác động của các yếu tố bên ngoài từ máy phun sương, máy hút ẩm, điều hòa không khí,... đều gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và độ bền của đồ gỗ.

         Để hạn chế điều này, bạn nên kiểm soát chúng ở nhiệt độ hợp lý. Bởi quá nóng hay quá lạnh đều khiến đồ gỗ dễ cong vênh, nứt; độ ẩm cao khiến đồ gỗ mốc, bong tróc, gây mất thẩm mỹ và tốn kém chi phí cải tạo.

     

    3. Chăm sóc đồ gỗ sai cách

     

         Lau chùi đồ gỗ quá nhiều là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp nhanh chóng. Bởi việc lau dọn quá nhiều và sai cách có thể khiến bề mặt của gỗ bị tổn hại, mất độ bóng. Vì vậy để hạn chế việc lau chùi, bạn nên sử dụng các khăn trải, phủ lên sản phẩm. Lưu ý, tránh việc cọ xát quá mạnh lên sản phẩm và khiến chúng bị xước.

     

     

    4. Sử dụng hóa chất lau rửa

     

         Sử dụng loại hóa chất không thích hợp để lau rửa mặt gỗ có thể khiến bề mặt gỗ bị hủy hoại. Vì vậy, để đảm bảo giá trị công năng cũng như độ bền của gỗ, bạn nên kiểm tra thật kỹ hướng dẫn đi kèm để sử dụng phù hợp.

     

    5. Sử dụng đồ gỗ không đúng cách

     

         Rất nhiều người tiện tay đặt đồ nặng, các vật nóng hay thú cưng lên các vật dụng gỗ trong nhà như bàn, ghế. Đây là những hành động hoàn toàn sai lầm, bởi đồ nặng có thể gây nứt, hỏng bề mặt gỗ; thú cưng như chó mèo có thể cào móng, và làm hỏng đồ. Ngoài ra, bạn không nên bôi bẩn lên sản phẩm gỗ trong quá trình ăn uống, sinh hoạt,...

    Zalo
    Hotline